Author Message
BEE
PostPosted: Sun Sep 23, 2018 11:51    Post subject: เข้าระบบไม่ได้

ใส่ User/Password ระบบแจ้งว่า จำนวนผู้ใช้งานเต็มแล้ว มีวิธีแก้ไขมั้ยค่ะ
admin
PostPosted: Sun Dec 13, 2009 0:14    Post subject:

คำถามนี้ตอบยากนะครับ

ลองเริ่มจากหาสาเหตุที่เงินขาดก่อนนะครับ

1. ปัญหาจากการรับชำระเงินไม่ครบ
2. ปัญหาจากการทอนเงิน
3. ปัญหาจากการคืนเงินให้ลูกค้าที่มาคืนของ

ซึ่งทั้งสามข้อ คงต้องใช้วิธีตรวจนับเงินอย่างน้อย 2 ครั้งก่อนส่งหรือรับเงินครับ

ในการบันทึกเอกสารต่างๆ ของโปรแกรมจะมีการบันทึกเอกสารต่างๆ แยกกันคนละประเภทอยู่แล้ว เช่น ขายเงินสด ขายเงินเชื่อ รับคืนสินค้าจากลูกค้า ซึ่งถ้าเราแยกเอกสารต่างๆ เหล่านี้ไว้คนละกองกัน เราสามารถพิมพ์รายงานออกมาตรวจทานกับเอกสารแต่ละกองได้ครับ ซึ่งน่าจะสะดวกและรวดเร็วพอครับ

แต่คิดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากปัญหาสามข้อข้างต้นมากกว่าครับ ลองแบ่งช่วงเวลาเคลียร์ยอดเงินเป็น สองช่วง ดูก็ได้ครับ โดยแต่ละช่วงก็เช็คยอด นับเงิน แล้วจัดเก็บเงินและเอกสารที่เคลียร์แล้วไว้ต่างหาก เหลือไว้เฉพาะเงินสำหรับทอนในช่วงเวลาที่เหลือ ซึ่งหากมีการผิดพลาด อย่างน้อยก็จะได้หาได้ง่ายขึ้นว่ามาจากช่วงเช้าหรือบ่ายไงครับ

(ส่งคำตอบไปให้ทางเมล์แล้วด้วยนะครับ)
พัชรา จีนะสอน
PostPosted: Sat Dec 12, 2009 19:18    Post subject: สอบถามข้อมูลในการทำงาน (ช่วยแนะนำหน่อยว่าต้องทำอย่างไรดี)

พอดีดิฉันเป็นแคชเชียร์ คอยทอนเงินลูกค้าที่มาซื้อของ (เป็นแคชเชียคนเดียว) นอกนั้นอีก 7 คนเป็นคนทำบิลซื้อของให้ลูกค้า..และรับเงินส่งมาให้ดิฉันทอน

แต่ปัญหามันมีอยู่ว่า..เมื่อทอนเงินเสร็จแล้วต้องลงเดบิตที่รับเงินจากลูกและเครดิตจากลูกค้าที่ไม่จ่ายเงิน แต่ก็จะมีรายการค่าใช้จ่ายที่ต้องลงแยกต่างหากด้วย ไม่ว่าจะเป็นรายการคืนเงินลูกค้าที่มาคืนของเพื่อซื้อของชิ้นอื่นแทน หรือคืนเงินลูกค้าที่เอาของมาคืน

แต่พอช่วง 4 โมงเย็น ต้องสรุปยอดส่งห้องบัญชี น้อยวันมากที่ยอดจะเกิน หรือพอดี ส่วนใหญ่เงินจะขาดทุกวันเลย..เกรงใจเพื่อนร่วมงานคะ ที่ต้องมาช่วยเราตามตัวเลขทุกวันเลย

แต่ดิฉันก็ยังหาจุดไม่ได้ว่าทำไมยอดเงินจริง กับยอดเงินตัวเลขไม่ตรงกันช่วยแนะนำและตอบด้วยนะคะ ดิฉันก็เพิ่งจะเริ่มทำงานได้ 1 เดือนเองคะ

ตอบแล้วส่งกับเมล์ของดิฉันนะคะ..yui_jeenasorn@hotmail.com ขอบพระคุณค่ะ
admin
PostPosted: Wed Nov 11, 2009 22:03    Post subject:

1. ในกรณีของใบแจ้งหนี้ (หน้าจอใบจองฝใบแจ้งหนี้) จะไม่มี ยกเลิก ครับ สามารถลบเอกสารได้เลยครับ ทั้งนี้การยกเลิกจะใช้กับเอกสารที่เกี่ยวข้องกับ vat เป็นหลักครับ เพราะว่ามีการยื่น vat ไปแล้ว อยู่ๆ เอกสารจะถูกลบออกไปเฉยๆ ไม่ได้ครับ จึงต้องมีการยกเลิก

การยกเลิก เลขที่เอกสารและรายละเอียดจะยังคงอยู่ครับ เพียงแต่จะไม่มีผลทางด้านบัญชีและภาษีและสต๊อกและหนี้ครับ คือมีอยู่เพื่อให้เห็นว่าเคยเปิดเอกสารเลขที่นี้แล้วแค่นั้นเองครับ

แต่การลบ ข้อมูลต่างๆ ของเอกสารใบที่ถูกลบจะหายไปทั้งหมดครับ

2. ก่อนถึงสิ้นปี แนะนำให้ทำการปิดปีครับ (แต่ทำเฉพาะในกรณีที่ปีปัจจุบันในเครื่องเป็นปี 2551 เท่านั้นนะครับ เพราะถ้าไม่ปิดปี พอเปิดปีใหม่มาจะบันทึกเอกสารใหม่ไม่ได้ เพราะงวดบัญชีเกิน 24 งวดนะครับ (วิธีทำดูได้จากกระทู้ด้านล่างนะครับ) แต่ถ้าข้อมูลเป็นปี 2552 ก็ไม่ต้องทำอะไรครับ

จริงๆ แล้วในการทำงานปกติของโปรแกรม ตอนสิ้นปีก็ไม่มีอะไรต้องทำเป็นพิเศษครับ ก็ยังคงทำงานตามปกตินะครับ เพราะกว่าจะถึงเวลาทำบัญชีส่งสรรพากร ยังมีเวลาอีกหลายเดือนครับ และหากให้สำนักงานบัญชีเป็นคนทำบัญชีให้ ทางนั้นจะเป็นคนบอกเองครับว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้างครับ
Guest
PostPosted: Wed Nov 11, 2009 14:13    Post subject:

1.ขอรบกวนสอบถามถ้าออกใบแจ้งหนี้ให้ลูกค้าไปตั้ง2เดือนก่อนหน้านี้แล้วแต่ลูกค้าโทรมาขอให้ยกเลิกเมื่อ11/11/52 จะสามารถทำการยกเลิกใบแจ้งหนี้ได้หรือไม่หรือว่าให้ลบข้อมูลทิ้งไป และระหว่างยกเลิกใบแจ้งหนี้กับลบข้อมูล อย่างไหนยังมีข้อมูลเก็บอยู่ เห็นมีคำสั่งยกเลิกแต่ไม่สามารถยกเลิกได้ ขอบคุณมากค่ะ
2.ไม่ทราบว่าพอจะหมดปีแล้วจะมีเจ้าหน้าที่แนะนำหรือไม่ ว่าจะต้องดำเนินการอะไรก่อนหรือหลัง หรือว่าต้องให้โทรศัพท์สอบถามกับเจ้าหน้าที่ที่ขายโปรแกรม หรือต้องให้ศึกษาจากคู่มือที่ได้มา ขอบคุณมากค่ะ
admin
PostPosted: Tue Oct 06, 2009 16:25    Post subject:

3. หมายถึงยังไงนะครับ คือ มีข้อความแจ้งเตือน (เหมือนรูปที่ 1) แล้วพอคลิกที่บรรทัดนั้นแล้ว โปรแกรมจะขึ้นตัวเลือกให้พิมพ์ ภงด.3 (ซึ่งก็คือตามรูปที่คุณส่งมา) และตามรูปก็คือไม่มีข้อมูลที่จะต้องนำส่ง (ถ้ามีข้อมูลจะเห็นเป็นรายการ list ลงมานะครับ)

แต่ทีนี้คุณต้องไปดูที่รายงาน หัวข้อ ภงด.53 (นำส่ง) เพิ่มด้วยว่ามีข้อมูลต้องนำส่งมั้ย เพราะว่าใน reminder จะนำมาที่รายงาน ภงด.3 เท่านั้นครับ
ผู้ไม่เคยใช้งาน
PostPosted: Tue Oct 06, 2009 10:39    Post subject:

ก่อนอื่นต้องขอโทษที่ไม่ได้แจ้งความคืบหน้าเข้ามา คือพึ่งจะเข้ากระทู้มาวันนี้-*-
1.ก่อนหน้าที่จะ ERROR ก็ได้ทำการ update โปรแกรม เพราะพบเห็นในกระทู้จึงลองทำการ update ข้อมูลและยังไม่ได้ทำงานจนกระทั่งมาถึงหน้า ERROR แล้วยังไม่ได้เข้าโปรแกรมอีกเลย
2.ถ้ายังเป็นอยู่จะรีบติดต่อกับ-*-
3. ตรงเมนูภาษีที่เตือนว่าจะต้องชำระก็ยังเป็นเหมือนเดิมคือต้องไปพิมพ์ที่รายงาน ไม่ทราบแก้ไขข้อมูลตรงนี้หรือเปล่า ตามเอกสารแนบ
ต้องขอบคุณมากอีกครั้ง-*-
admin
PostPosted: Mon Oct 05, 2009 13:23    Post subject:

ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรแล้วบ้างครับ ยังมี error อยู่หรือเปล่าครับ
ถ้ายังไม่ได้ ลองโทรเข้าที่ office นะครับ จะได้ให้เจ้าหน้าที่แก้ไขให้ครับ
admin
PostPosted: Fri Oct 02, 2009 10:06    Post subject:

ลองออกจากโปรแกรมแล้วเรียกเข้าใหม่ยังเป็นมั้ยครับ และก่อนหน้านี้ได้ทำการ update โปรแกรม หรือ มีการทำอะไรกับ windows บ้างหรือเปล่าครับ เพราะดูจาก error แล้วเหมือนโปรแกรมหาไฟล์รูปภาพของหน้าจอไม่พบครับ

ลองวิธีนี้ก่อนก็ได้นะครับ คือ download ชุด update จากหน้าเวปของ imoneys แล้วติดตั้งดูนะครับ น่าจะแก้ไขได้ครับ

หรือถ้าจะให้ทางเจ้าหน้าที่ imoneys ต่อ remote ผ่านทาง รnternet เข้าไปแก้ไขให้ก็ได้ครับ โดยโทรเข้าที่ office ได้ครับ
Guest
PostPosted: Thu Oct 01, 2009 16:28    Post subject:

หวัดดีคุณadmin
วันนี้เปิดเครื่องใช้งานไม่ได้เกิดจากโปรแกรมerror ข้อความ While closing Program error
91 Object variable or Withblock variable notset
Run - time error '53"
File not found: BtnMain00.jpg
ขอบคุณมาก-*-
Guest
PostPosted: Wed Sep 16, 2009 15:08    Post subject:

ถึงคุณเพชร
คุณแน่ใจหรือเปล่าว่ามีชื่อนี้ชื่อเดียว ที่ไม่มีคำลงท้าย ไม่มีหางเสีย ให้คุณเข้าไปอ่านทุกกระทู้เลย ก็มีเหมือนกันและก็รุนแรงกว่าด้วยซ้ำไป มีทั้งซื้อแล้วและก็โหลด แบบเต็ม ๆ ฟรี ที่คุณบอกนั่นแหละ แต่ไม่อยากจะท้าวถึงผู้อื่นเพราะมันไม่ดี และที่ถามว่าไม่รู้อ่านหนังสือคู่มือบ้างหรือเปล่า อ่านตั้งแต่หน้าปกเลยด้วยซ้ำไป แต่ไม่มีรายละเอียดและคำตอบให้เห็นเลย ถ้าไม่อย่างนั้นจะสอบถามทำอะไร ถ้าในหนังสือมีรายละเอียดมากถึงมากที่สุดก็คงไม่ต้องสอบถามแล้วหละ เท่าที่อ่านก็มีแต่หลักๆๆทั่วไป ซึ่งเหมือนกันเกือบทุกโปรแกรมด้วยซ้ำไป ถ้าอยากได้รายละเอียดก็ต้องโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเอง คุณต้องเข้าไปอ่านทุกกระทู้ จะได้ตอบกับได้ถูก ยังมีที่ต่อว่ารุนแรงมากกว่านี้หลายเท่าด้วยซ้ำไป รวมถึงต่อว่าต่อขาน admin ด้วย ถ้าคุณอยากจะช่วยตอบนะ ถ้าชำนาญมากก็ช่วยตอบทุกกระทู้เลยก็คงได้ และไม่มีผู้ใดกล้ามากกว่าคุณอีกแล้วมั้ง
*ต้องขอโทษผู้อ่านกระทู้ทุกคนด้วยถ้าเข้ามาอ่านแล้วเกิดมีบางคำที่ไม่สุภาพหรือเกี่ยวโยงก็ต้องขออภัย เพราะมีบางท่านชอบทำให้ความรู้สึกดีๆๆมันหายไปแต่ไม่ทราบว่าผู้อ่านกระทู้จะรู้สึกอย่างไรจะเหมือนกันหรือต่างกันก็คงจะบอกไม่ได้ ต้องเจอกับตัวเองถึงทราบ แต่ปรากฎว่าคุณไม่ได้เจอก็อาจจะไม่รู้สึกอะไรเลยก็เป็นได้ ไม่อยากต่อความยาว เพราะเจอเป็นรอบที่ 2 แล้ว
เพชร
PostPosted: Fri Sep 11, 2009 22:51    Post subject:

ถึง "คุณผู้ไม่เคยใช้งาน" ครับ ผมเห็นคุณถามมาก็เยอะมาก ไม่รู้อ่านหนังสือคู่มือบ้างหรือเปล่า เพราะเท่าที่อ่านผ่าน ๆ หลายอย่าง มันก็อยู่ในหนังสือนั่นแหละ ถ้าไม่อยากซื้อก็โหลดเอาก็ได้ เพราะเขามีให้โหลด แบบเต็ม ๆ ฟรี

อีกอย่าง การถามคนอื่นเนี่ย ควรมีหางเสียงบ้างก็ดีนะครับ เช่น "ครับ" , "ค่ะ" เพราะคนตอบเขาจะได้มีกำลังใจตอบหน่อย คุณลองนึกถึงว่าคนอื่นมาถามคุณแบบนี้บ้างจะเป็นไง

หวัดดี
กินข้าวยัง
ทำงานเสร็จยัง
ไปไหน
ยังไม่รู้อีกหรือ
ฯลฯ


ปล. เห็นมาหลายกระทู้ละ ไม่อยากบ่นไรมาก การที่จะได้คำตอบที่ดี ๆ จากคนอื่น ก็ควรให้สิ่งที่มันน่าจะเป็นสิ่งดี ๆ (แค่คำพูดหรือน้ำเสียงในการพิมพ์ก็ยังดี)
admin
PostPosted: Mon Sep 07, 2009 15:18    Post subject:

ลองดูเวลาที่ error นะครับ แล้วจดข้อความทั้งหมดมาดูครับ จะบอกได้ชัดเจนขึ้น ว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไรนะครับ

ถ้าเป็นตอนพิมพ์ออกหน้าจอ ก็อาจจะเป็นเพราะการพิมพ์หน้าที่สอง ตามที่ได้อธิบายไว้ที่ข้อ 3 ก็น่าจะเป็นไปได้นะครับ

เอาแบบชัวร์ๆ ก็ต้องดูข้อความตอนที่ error ดีกว่านะครับ
ผู้ไม่เคยใช้งาน
PostPosted: Mon Sep 07, 2009 12:03    Post subject:

- ข้อมูลเพิ่มเติม คือหน้าจอ ภาษี หัก ณ ที่จ่าย
- ส่วนที่ ERROR เมื่อตอนที่เป็นชุดทดลองไม่เกิดขึ้นบ่อย สามารถเข้าใช้งานได้ตลอด แต่มาเป็นตอนที่ลงทะเบียนแล้ว จะเกิดขึ้น เพราะบางครั้งขึ้น ERROR แต่ไม่มีข้อมูลอย่างอื่นเพิ่มเติมก็ไม่ทราบว่าจะแจ้งอาการอย่างไร ก็แจ้งตามที่ปรากฎ และก็แจ้งรายละเอียดทั้งหมดที่เกิดขึ้น ให้พี่ทราบ แต่ส่วนใหญ่เมื่อเข้าใช้งานแล้วก็จะไม่เปิดโปรแกรมค้างเอาไว้ จะลงเอกสารเสร็จเรียบร้อย ก็ปิดออกทุกครั้ง แล้วจึงมาเข้าโปรแกรมใหม่
- ส่วนเครื่องจะตรวจเช็คไวรัสทุกวันที่ใช้เครื่องอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว
admin
PostPosted: Thu Aug 27, 2009 17:39    Post subject:

1. อย่างที่บอกไปนะครับ ว่าถ้าต้องการบันทึกค่าใช้จ่ายด้วย ก็ไปคีย์ที่หน้าจอ ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ครับ (ซึ่งถ้ามีการหัก ณ ที่จ่าย ก็คีย์ที่หน้าจอ ค่้าใช้จ่าย ได้เลยเช่นกัน) แต่ถ้าต้องการคีย์ หัก ณ ที่จ่าย เพื่อพิมพ์ออกมาเฉยๆ (ตามที่โทรคุยกัน) ก็ไม่ต้องไปคีย์ที่หน้าจอ ค่าใช้จ่าย ครับ มาเพิ่มเอาในหน้าจอ ภาษีหัก ณ ที่จ่าย ได้เลย แต่วิธีหลังนี้จะไม่สามารถดูค่าใช้จ่ายได้นะครับ (เพราะว่าเราไม่ได้คีย์ ค่าใช้่จ่าย )

ที่มี 2 ทางเลือกให้ ก็เพราะว่า ถ้าเป็นการทำงานแบบบริษัททั่วไป ก็จะคีย์ ซื้อ ขาย ค่าใช้จ่าย และหากมี หัก ณ ที่จ่าย ก็ทำได้จากในหน้าต่างๆ เหล่านั้นได้เลย แต่ในกรณีที่เป็นสำนักงานบัญชี ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่อยากคีย์เอกสารซื้อ ขาย ค่าใช้จ่าย เพราะเอกสารมันเยอะมาก ก็จะคีย์เฉพาะ GL ที่เมนูบัญชี และถ้ามีการบันทึก ภาษีซื้อ ภาษีขาย หรือ ภาษีหัก ณ ที่จ่าย เค้าก็จะมาคีย์เพิ่มโดยตรงที่หน้าเมนู ภาษี นี่แหละครับ

ดังนั้น จึงขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งาน ว่าต้องการบันทึกข้อมูลลักษณะไหน ถ้าต้องการดูรายงานที่เกี่ยวกับ ซื้อ ขาย ค่าใช้จ่าย ก็ต้องคีย์เข้าที่ ซื้อ ขาย ค่าใช้จ่าย (ซึ่งวิธีนี้โปรแกรมจะลงบัญชีให้อัตโนมัติด้วย) แต่ถ้าต้องการดูแค่งบการเงินหรือ เน้นเฉพาะบัญชี ก็อาจจะคีย์เข้าโดยตรงที่ GL (วิธีนี้จะไม่สามารถดูข้อมูล ซื้อ ขาย ค่าใช้จ่าย ตามประเภท หรือ ตามลูกค้า ได้ จะมีเฉพาะตัวเลขรวมๆ เท่านั้น)

2. ตอบไว้ในข้อ 1 ของกระทู้ก่อนนี้นะครับ คือว่า การที่พิมพ์ หัก ณ ที่จ่าย จากหน้า ค่าใช้จ่าย (จริงๆ แล้วจากหน้า จ่ายชำระหนี้ ก็เป็นด้วยครับ) ตอนนี้ (ใน version 2009) จะมีข้อผิดพลาด คือ ตัวเลขในช่อง จำนวนเงิน จะไม่แสดงออกมาตอนพิมพ์ แต่ถ้าหากไปสั่งพิมพ์ (สั่งพิมพ์นะครับ ไม่ใช่ไปคีย์ใบใหม่นะครับ) ที่หน้า ภาษีหัก ณ ที่จ่าย (เมนู ภาษี) จะพิมพ์ได้ถูกต้องครับ

กำลังแก้ไขอยู่นะครับ รวมกับ bug อื่นๆ ที่รวมแก้ในทีเดียวกันนี้ครับ

3. เอาที่ถามเรื่อง adobe pdf ก่อนละกันนะครับ เข้าใจว่าสั่งพิมพ์ใบหัก ณ ที่จ่ายไปเป็น adobe pdf ก่อนพิมพ์จริงมั้งครับ ทีนี้ดูจาก error ที่บอกมา ก็คือว่า โดยปกติแล้ว ใบหัก ณ ที่จ่าย จะตั้งค่าไว้ให้พิมพ์ 2 ใบ คือใบแรก ต้นฉบับ ใบที่สอง สำเนา ทีนี้พอคุณสั่งออก adobe pdf พอพิมพ์ใบแรกเสร็จแล้ว adobe pdf จะเปิด preview ของหน้าแรกให้ดู ในขณะเดียวกัน ใบที่สอง ก็กำลังถูกพิมพ์ต่อกันออกมา แต่ไม่สามารถ save ไว้ที่ไฟล์ได้ (เพราะว่ายังเปิด preview ค้างอยู่) โปรแกรม adobe pdf เลยขึ้น error นี้ขึ้นมาเพื่อถามว่าจะ retry หรือ cancel ซึ่งเราจะต้องปิด preview ก่อน แล้วค่อยกด retry เพื่อให้โปรแกรม save ไฟล์ได้ หรือ กด cancel ก็ได้ หากไม่ต้องการ save หน้าที่สอง

ต่อมา เรื่องโปรแกรมค้าง ไม่น่าจะเกี่ยวกับการลงทะเบียนนะครับ เพราะในขั้นตอนการลงทะเบียน ไม่มีการติดตั้งโปรแกรมใหม่เลย มีเพียงแค่ใส่รหัสลงทะเบียนเพื่อปลดล๊อคจากชุดทดลองเท่านั้นครับ

จึงต้องดูว่า error ที่โปรแกรมแจ้งคืออะไร จะได้แนะนำได้ถูกต้องครับว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

ต่อมาเรื่องที่เรียกโปรแกรมใหม่อีกครั้งแล้วขึ้น yes และ no เท่านั้น อันนี้เกิดจากยังมีโปรแกรม imoneys ถูกเปิดค้างอยู่ใน memory (อาจจะเป็นเพราะ ยังไม่ได้ปิดโปรแกรม หรือ โปรแกรม hang หรือ ค้าง อยู่ใน memory) ดังนั้นเมื่อเรียกโปรแกรมซ้ำกันขึ้นมา โปรแกรมเลยถามว่าต้องการออกจากโปรแกรมหรือไม่ yes / no (คือข้อความเดียวกับเวลาที่เราออกจากโปรแกรมนั่นเอง) แต่เนื่องจากเป็น error จึงทำให้เห็นแค่ตัวเลือก yes / no

วิธีแก้ไข ให้ตอบ yes ทุกครั้งที่เจอแบบนี้นะครับ แล้วก็ดูว่าโปรแกรม imoneys ยังถูกเปิดค้างอยู่หรือว่ากำลังสำรองข้อมูลอยู่หรือไม่ ถ้าใช่ ก็รอแปบนึงให้โปรแกรมสำรองข้อมูลให้เรียบร้อยก่อน (ไม่น่าจะเกิน 2 นาที) หากนานกว่านั้น แสดงว่าโปรแกรมอาจจะค้าง ให้กดปุ่ม Ctrl+Alt+Del จะมีหน้าต่างใหม่ popup ขึ้นมา ให้ดูว่ามี Project1 ค้างอยู่หรือไม่ ถ้ามี ให้คลิกเลือก project1 แล้วกดปุ่ม end task

ก็จะเปิดใช้งานโปรแกรมได้ตามปกติ อาการที่ว่ามานี้ อาจจะเกิดขึ้นได้ในบางครั้ง บางกรณี แต่ต้องไม่ใช่บ่อยๆ นะครับ ถ้าเป็นบ่อย ต้องลองตรวจเช็คไวรัสในเครื่องดูครับว่ามีอะไรหรือไม่นะครับ

4. เลขที่ซ้ำ หมายถึงซ้ำที่หน้าจอไหนครับ ขอทราบรายละเอียดเพิ่มอีกนิดนึงนะครับ

Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group